Content คืออะไร

Content คืออะไร

Content” หรือ “คอนเทนต์” เป็นคำที่มักจะผ่านหูผ่านตาเราบ่อย ๆ ตามสื่อหรือโซเชียลมีเดียต่าง ๆ แต่จะมีสักกี่คนที่เข้าใจความหมายที่แท้จริงของคำ ๆ นี้และรู้หรือไม่ว่า Content ถูกนำมาใช้ในแวดวง Digital Marketing ในยุคปัจจุบันอย่างไร ดังนั้น วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกัน

ก่อนอื่นเรามาลองดูความหมายตรงตัวของ Content กันสักหน่อยว่า หมายถึง การเผยแพร่ข้อมูลหรือประสบการณ์ถึงผู้รับสาร ซึ่ง Content ที่เราพบได้บ่อยที่สุดตามโลกออนไลน์ก็คือ ภาพ วิดีโอ เสียง รวมทั้งการเขียน เพื่อให้ผู้ส่งสารบรรลุเป้าหมายบางอย่างที่ตัวเองต้องการหรือพูดง่าย ๆ ก็คือ Content ไม่ใช่แค่การเผยแพร่ข้อมูล, ข่าวสารหรือความรู้ในด้านต่าง ๆ เพียงอย่างเดียวและก็ไม่ใช่ การโฆษณา โดยตรง แต่มันแฝงไปด้วยเป้าหมายทางการตลาดที่พยายามโน้มน้าวจิตใจของผู้รับสารให้ทำอะไรสักอย่างหลังได้ชมหรือฟัง Content นั้น ๆ 

Content คืออะไร

ดังนั้น Content จึงถูกใช้ในด้าน การตลาดออนไลน์ หรือ Digital Marketing กันอย่างแพร่หลาย เพราะมันเป็นวิธีการสื่อสารและโน้มน้าวใจลูกค้าให้ซื้อสินค้าและบริการได้อย่างง่ายดาย ยิ่งรูปแบบหรือวิธีการนำเสนอ Content มีความน่าสนใจ แตกต่างเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมากเท่าไหร่ ก็ยิงมีโอกาสได้รับการตอบรับจากลูกค้ามากเท่านั้น ตัวอย่างเช่น ถ้าเราเป็นบริษัทประกันชีวิต แล้วอยากให้มีลูกค้าจำนวนมาก เราก็อาจจะผลิต Content ที่รวบรวมโรคร้ายต่าง ๆ ที่มักพบในแต่ละช่วงวัย เพื่อโน้มน้าวใจให้ผู้ที่ได้ชมและฟัง Content หันมาทำประกันชีวิตกันมากขึ้นหรือหากเราเป็นค่ายภาพยนตร์ที่ผลิตหนังสักเรื่อง เราก็อาจจะทำ Content รอบรวมผลงานเก่า ๆ ของผู้กำกับ-นักแสดงของภาพยนตร์เรื่องนั้น ๆ เพื่อชักจูงใจให้คนที่เห็น Content อยากชมภาพยนตร์ของเรามากขึ้นนั่นเอง

ช่องทางการติดต่อ

IG : easyoptimize

FB : Easy Optimize

LINE: @easyoptimize

Website : https://www.easyoptimize.co.th