Google Ads หรือ Facebook Ads อย่างไหนคุ้มค่ามากกว่ากัน

Google Ads หรือ Facebook Ads อย่างไหนคุ้มค่ามากกว่ากัน

Google Ads หรือ Facebook Ads อย่างไหนคุ้มค่ามากกว่ากัน

สำหรับเจ้าของธุรกิจออนไลน์ในยุคนนี้ต่างก็ต้องเคยเจอปัญหาโลกแตกที่ว่า ระหว่าง Google Ads กับ Facebook Ads อย่างไหนคุ้มค่ามากกว่ากัน? เพราะทั้งสองแพลตฟอร์มที่ว่านี้ล้วนเป็นสื่อในโลกออนไลน์ที่ทรงอิทธิพลอันดับต้น ๆ ของโลกและของคนไทยเลยก็ว่าได้ หลายคนจึงไม่รู้ว่าจะเลือกใช้อันไหนดีเพื่อทำ การตลาดออนไลน์  ดังนั้น วันนี้เราจึงจะขอยกข้อดี-ข้อเสียของทั้งสองแพลตฟอร์มนี้เพื่อประกอบการตัดสินใจของทุกคนกัน 

ข้อดีและข้อเสียของ Google Adwords

สำหรับข้อดีของ Google Ads คือ การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำตรงกับความต้องการของเรา เนื่องจาก Google มีเครื่องมือช่วยให้เราเลือกกลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงได้ ทั้ง เพศ, ช่วงอายุ, พื้นที่ รวมถึงความสนใจในด้านต่าง ๆ เพียงแค่เราเลือก “คีย์เวิร์ด” ที่เหมาะสมตรงกับสินค้าและบริการที่ผู้คนใช้ค้นหาบน Google ก็สามารถทำให้เว็บไซต์ของเราปรากฏอยู่ในหน้าแรกของการค้นหา 

แต่ข้อเสียก็คือการลงโฆษณา Google Adwords นั้นไม่เหมาะกับแบรนด์ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก เพราะหลักนิยมของ Google นั้น ให้ความสำคัญกับความน่าเชื่อถือและจำนวนการค้นหา ดังนั้น หากสินค้าหรือบริการของเรายังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก ก็จะทำให้จำนวนการค้นหาใน Google น้อย ซึ่งจะทำให้โอกาสที่สินค้าของเราจะถูกกดเข้ามาดูนั้นน้อยตามไปด้วย 

Google Ads หรือ Facebook Ads อย่างไหนคุ้มค่ามากกว่ากัน

ข้อดีและข้อเสียของ Facebook Ads

สำหรับข้อดี คือ สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นจำนวนมากในเวลาอันรวดเร็ว เนื่องจาก Facebook เป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก มีเครื่องมือสนับสนุนในการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการยิงโฆษณาได้อย่างละเอียดแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็น ภูมิภาคที่อยู่, ความสนใจ, เพศ, อายุ ฯลฯ 

แต่ข้อเสียก็คือ เหมาะกับสินค้าและบริการใหม่ ๆ ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แถมส่วนใหญ่ยังเหมาะกับธุรกิจประเภทร้านค้าออฟไลน์ เช่น ร้านอาหารเปิดใหม่, ร้านกาแฟเปิดใหม่ ฯลฯ ซึ่งธุรกิจเหล่านี้มักใช้การยิงโฆษณาบน Facebook เพื่อโปรโมทร้านในช่วงแรก ๆ โดยที่การเลือกกลุ่มเป้าหมายขึ้นอยู่กับความต้องการของร้าน เช่น ร้านกาแฟเปิดใหม่ในย่านออฟฟิศทำงานก็มักจะเลือกกลุ่มเป้าหมายเป็นคนทำงานในละแวกนั้น 

อย่างไรก็ตาม การทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้น ไม่มีเหตุผลที่เราจะต้องเลือกโฆษณาเฉพาะเฉพาะอย่างใดอย่างหนึ่ง เพราะทั้งสองแพลตฟอร์มล้วนมีประโยชน์ด้วยกันทั้งคู่ ขึ้นอยู่ที่เราว่าจะสามารถดึงข้อดีของแต่ละแพลตฟอร์มมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในแง่การตลาดสูงสุดได้หรือไม่นั่นเอง

ช่องทางการติดต่อ

IG : easyoptimize

FB : Easy Optimize

LINE: @easyoptimize

Website : https://www.easyoptimize.co.th