COVID-19 ส่งผลอย่างไรต่อการตลาดออนไลน์

COVID-19 ส่งผลอย่างไรต่อการตลาดออนไลน์

อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า ทุกวันนี้ทั่วโลกกำลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 อย่างหนัก แถมยังไม่รู้ด้วยว่าสถานการณ์ดังกล่าวจะคลี่คลายลงได้เมื่อไหร่ ซึ่งผลกระทบที่ว่านี้รวมไปถึงผลกระทบด้านเศรษฐกิจที่ทำให้รูปแบบการทำธุรกิจทั่วโลกเปลี่ยนแปลงจากการทำธุรกิจออฟไลน์ที่รอให้ลูกค้าเดินเข้าร้านแบบเมื่อก่อน ต่างก็ต้องเร่งปรับตัวกลายเป็นการทำธุรกิจออนไลน์ที่เป็นฝ่ายรุกเข้าหาลูกค้าตามสื่อออนไลน์ต่าง ๆ มากขึ้น ที่เรียกว่า การตลาดออนไลน์ หรือ Digital Marketing นั่นเอง วันนี้เราจึงจะลองมาดูกันว่า โรค COVID-19 ส่งผลอย่างไรต่อการตลาดแบบออนไลน์

เรียกได้ว่านับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ทำให้ผู้คนทั่วโลกเริ่มหันมาเก็บเงินไว้กับตัวมากขึ้น ไม่กล้าออกมาจับจ่ายใช้สอยนอกบ้านเหมือนปกติ จนธุรกิจร้านค้าต่าง ๆ ที่อาศัยเพียงแต่การขายหน้าร้านต้องปิดตัวลงเป็นจำนวนมาก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ในช่วงเวลาแบบนี้ถือเป็นนาทีทองของอีกหลายธุรกิจที่ปรับเปลี่ยนมาใช้ การตลาดออนไลน์ โดยเฉพาะการทำการตลาดบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง Google, Facebook, Instagram, Twitter หรือแม้แต่ Tiktok ซึ่งช่องทางเหล่านี้สามารถช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้เป็นจำนวนมาก ยิ่งในช่วงที่ทุกคนต่างก็กักตัวอยู่บ้านมากกว่าออกนอกบ้านแบบนี้ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น แม้ว่าการลงโฆษณาบางประเภทอาจต้องเสียเงิน เช่น Facebook Ads และ Google Adwords แต่หากมีการวางแผนโฆษณา ผลิตคอนเทนต์หรือสื่อโฆษณาที่น่าสนใจ สามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงเลือกกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ เราก็ไม่จำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมากเหมือนการตลาดออฟไลน์แบบสมัยก่อน แต่สามารถสร้างผลลัพธ์ที่คุ้มค่ากับการลงทุนเป็นอย่างมากได้เช่นกัน

ช่องทางการติดต่อ

IG : easyoptimize

FB : Easy Optimize

LINE: @easyoptimize

Website : https://www.easyoptimize.co.th