ยุค COVID-19 การตลาดออนไลน์มีส่วนช่วยในธุรกิจอย่างไร

ยุค COVID-19 การตลาดออนไลน์มีส่วนช่วยในธุรกิจอย่างไร

ยุค COVID-19 การตลาดออนไลน์มีส่วนช่วยในธุรกิจอย่างไร

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในยุค COVID-19 ผู้คนแทบไม่กล้าออกจากบ้านมาจับจ่ายใช้สอยกันตามปกติเพราะกลัวจะติดโรค ทำให้หลายธุรกิจสูญเสียรายได้จนทยอยกันปิดตัวลงไปเป็นจำนวนมาก แต่ถึงอย่างนั้นก็มีอีกหลายธุรกิจที่สามารถปรับตัวเปลี่ยนจากการทำธุรกิจแบบเก่าที่เป็นการขายเฉพาะหน้าร้านมาเป็นธุรกิจออนไลน์มากขึ้น เช่นเดียวกับการโฆษณาหรือกิจกรรมส่งเสริมการขายต่าง ๆ ที่ต้องปรับรูปแบบมาใช้ การตลาดออนไลน์ หรือ Digital Marketing กันมากขึ้น  ดังนั้นวันนี้เราจะมาหาคำตอบกันว่า การตลาดออนไลน์มีส่วนช่วยธุรกิจในยุค COVID-19 อย่างไรบ้าง

สำหรับ การตลาดออนไลน์ หมายถึงการโฆษณา ประชาสัมพันธ์และการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์อย่าง Google, Facebook, Instagram, Twitter หรือแม้แต่ Tiktok ซึ่งแพลตฟอร์มเหล่านี้ช่วยให้ธุรกิจของเราสามารถเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้เป็นจำนวนมากและแม่นยำในเวลาเดียวกัน โดยเฉพาะในยุคที่ทุกคนต่างกักตัวอยู่บ้าน ทำให้สื่อออนไลน์เหล่านี้ทวีความสำคัญในชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้น  ดังนั้นเราจึงเห็นธุรกิจหลายธุรกิจยินดีทุ่มงบโฆษณาออนไลน์จำนวนมาก ทั้งการซื้อโฆษณา Facebook Ads และ Google Adwords รวมถึงการใช้เทคนิค SEO เพื่อช่วยให้เว็บไซต์ของตัวเองได้อันดับดี ๆ บนหน้าการค้นหาของ Google  ตัวอย่างเช่น ธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์ที่ไม่สามารถออกร้านตามงานมอเตอร์โชว์ได้เหมือนเมื่อก่อน ก็เปลี่ยนมาลงทุนโฆษณาและจัดกิจกรรมต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มออนไลน์แทน เป็นต้น

นอกจากนี้ แพลตฟอร์มออนไลน์เหล่านี้ยังมีเครื่องมือที่ช่วยให้เจ้าของธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ ทั้ง เพศ, อายุ, พื้นที่ และความสนใจด้านต่าง ๆ ของผู้ใช้งาน ทำให้เจ้าของธุรกิจสามารถการทำโฆษณาโดยใช้ตัวเลขและข้อมูลต่าง ๆ ที่ได้จากแพลตฟอร์มออนไลน์เหล่านี้เพื่อเพิ่มโอกาสโฆษณาของตัวเองเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำที่สุดและได้ผลลัพธ์ด้านการตลาดมากที่สุด

ช่องทางการติดต่อ

IG : easyoptimize

FB : Easy Optimize

LINE: @easyoptimize

Website : https://www.easyoptimize.co.th