ปัญหาที่เจอกับ Google Adwords
เชื่อว่าเจ้าของธุรกิจออนไลน์ส่วนมากน่าจะใช้บริการโฆษณาของทาง Google หรือ Google Adwords กันไม่มากก็น้อย บางคนถึงกับยอมทุ่มงบค่าโฆษณาไม่อั้นเพื่อหวังดันให้ธุรกิจของตัวเองเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้จำนวนมาก ๆ เพื่อเพิ่มยอดขาย แต่ถึงอย่างนั้น ก็มีอีกหลายคนที่มักประสบปัญหาต่าง ๆ กับ Google Ads จนทำให้การลงทุนไม่คุ้มค่าเท่าที่ควร ดังนั้นเพื่อที่ทุกคนจะได้เพิ่มความรู้ด้าน การตลาดออนไลน์ วันนี้เราจึงรวบรวมปัญหาต่าง ๆ ที่หลายคนมักเจอกับ Google Adwords มาฝากกัน
- “คีย์เวิร์ด” มีการแข่งขันสูง
ถือเป็นปัญหาอันดับต้น ๆ ที่ทำให้การใช้งาน Google Adwords ไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ เนื่องจากหลายคนมักเลือกใช้ คีย์เวิร์ด ที่มีความหมายกว้างเพื่อหวังเข้าถึงลูกค้าได้เป็นจำนวนมาก ๆ แต่ยิ่งคีย์เวิร์ดกว้างเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีโอกาสเจอคู่แข่งมากเท่านั้นและยิ่งมีการแข่งขันสูง งบค่าโฆษณาที่ต้องเกทับกันก็ยิ่งสูงตามไปด้วย ทำให้เจ้าของธุรกิจที่มีงบน้อยไม่ได้ผลลัพธ์ด้าน การโฆษณา เท่าที่ควร
- Ads โฆษณาไม่ขึ้นหรือมองไม่เห็น
หลายกรณีที่ Ads โฆษณาไม่ขึ้นหรือมองไม่เห็น ซึ่งมีสาเหตุได้หลายอย่าง แต่ส่วนใหญ่มักเกิดจากความผิดพลาดระหว่างเจ้าของเว็บไซต์กับผู้รับทำ Ads โฆษณา เช่น ออกแบบ Ads โฆษณาให้ปรากฏบนคอมพิวเตอร์ ไม่ได้รองรับให้ใช้บนมือถือ เป็นต้น
- กำหนดงบโฆษณารายวันผิด
ปัญหานี้มักเกิดจากเจ้าของเว็บไซต์ที่ขาดประสบการณ์ ตั้งงบโฆษณารายวันไม่สอดคล้องกับความเป็นจริง เช่น เลือกคีย์เวิร์ดที่มีการแข่งขันสูง แต่กลับตั้งงบโฆษณาแค่วันละ 100-1,000 บาท ซึ่งไม่สามารถสู้กับแบรนด์ใหญ่ ๆ ที่มีงบโฆษณารายวันแบบไม่อั้นได้ ทำ Ads โฆษณาไม่ขึ้นบน Google Ranking นั่นเอง
เรียกได้ว่าปัญหาเหล่านี้ส่วนใหญ่มักเกิดจากการขาดประสบการณ์ด้านการทำ Google Ads รวมถึงประสบการณ์ด้าน การตลาดออนไลน์ ดังนั้น เจ้าของเว็บไซต์หรือเจ้าของธุรกิจมือใหม่จึงควรมองหาผู้เชี่ยวชาญด้าน การโฆษณา ออนไลน์โดยเฉพาะมาช่วยวางแผนและให้คำแนะนำในการทำ Ads โฆษณา เพื่อให้เงินลงทุนของเราถูกใช้อย่างคุ้มค่าและได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดนั่นเอง
ช่องทางการติดต่อ
IG : easyoptimize
FB : Easy Optimize
LINE: @easyoptimize
Website : https://www.easyoptimize.co.th