ทำ SEO

ทำ SEO หรือลงโฆษณา Google Adword ดี ?

ทำ SEO หรือลงโฆษณา Google Adword ดี ?

เชื่อว่านักธุรกิจออนไลน์ส่วนใหญ่น่าจะเคยเจอคำถามโลกแตกที่ว่า การทำ Digital Marketing ระหว่าง SEO กับการลงโฆษณา Google Adword อย่างไหนได้ผลมากกว่ากัน และทั้งสองอย่างนี้แตกต่างกันมากแค่ไหน? วันนี้เราจึงจะพาไปทำความรู้จักแบบกับข้อดี-ข้อเสียของทั้งสองอย่างนี้กัน 

ติดอันดับ Google แบบเป็นธรรมชาติด้วย SEO 

การทำ SEO คือการสร้างคอนเทนต์และการปรับแต่งเว็บไซต์ของเราให้สอดคล้องกับความนิยมของ Google เพื่อให้เอื้อต่อการจัดอันดับเว็บไซต์ในหน้าการค้นหาของ Google ยิ่งเราสามารถปรับแต่งเนื้อหาและตัวเว็บไซต์ได้ตรงตามหลักเกณฑ์ของ Google มากเท่าไหร่ เว็บไซต์หรือคอนเทนต์ของเราก็ยิ่งมีโอกาสติดอยู่ในหน้าแรกของการค้นหามากเท่านั้น  ซึ่งข้อดีก็คือเราไม่ต้องเสียเงินค่าโฆษณา เพราะเป็นการทำให้ติดอันดับหน้าแรกแบบเป็นธรรมชาติ แถมยังสามารถทำคอนเทนต์ได้แบบไม่จำกัด ยิ่งทำมากก็ยิ่งเพิ่มโอกาสติดอันดับมาก แต่ข้อเสียก็คือ ไม่สามารถรับประกันผลได้ว่าจะติดอันดับอย่างที่หวังหรือไม่ แถมบางครั้งยังต้องใช้เวลานานในการติดอันดับ ทำให้การใช้เทคนิคนี้จะต้องอาศัยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้าน Digital Marketing พอสมควร 

ติออันดับ Google ด้วยการซื้อโฆษณา Google Adwords

การทำ Google Adwords หรือ Google Ads เป็นเครื่องมือในการลงโฆษณาของ Google โดยใช้ “คีย์เวิร์ด” ที่เราเลือก ซึ่งเว็บไซต์ของเราจะปรากฏในหน้าแรกของการค้นหาด้วย คีย์เวิร์ด นั้น ๆ ข้อดีคือ รับประกันได้ว่าเว็บไซต์ของเราจะติดอยู่ในหน้าแรกของการค้นหาบน Google แน่นอน แถมยังสามารถกำหนดรายละเอียดของกลุ่มเป้าหมายได้เอง ทำให้เราสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ แต่ข้อเสียก็คือ เราต้องเสียเงินตามจำนวนของผู้ที่คลิกเข้าเว็บไซต์ ยิ่งคนคลิกมาก็เสียมากหรือหากไม่มีคนคลิกเลยก็ไม่ต้องเสีย  

แน่นอนว่า สำหรับการตลาดออนไลน์ ไม่มีเหตุผลที่เราจะต้องเลือกทำเฉพาะอย่างใดอย่างหนึ่ง เพราะทั้ง 2 อย่างล้วนมีประโยชน์ในการโฆษณาทั้งคู่ เราจึงต้องใช้ทั้งสองเครื่องมือนี้ร่วมกันเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับธุรกิจของเรานั่นเอง

ช่องทางการติดต่อ

IG : easyoptimize

FB : Easy Optimize

LINE: @easyoptimize

Website : https://www.easyoptimize.co.th