การทำคอนเทนต์มีความสำคัญอย่างไรในยุคปัจจุบัน

การทำคอนเทนต์มีความสำคัญอย่างไรในยุคปัจจุบัน

การทำคอนเทนต์มีความสำคัญอย่างไรในยุคปัจจุบัน

ปัจจุบันเรามักจะพบเห็นโฆษณาสินค้าและบริการต่าง ๆ อยู่รอบตัวเราแทบทุกที่ทุกเวลา บ้างก็เป็นในรูปของภาพหรือวิดีโอโฆษณาสินค้าและบริการโดยตรง บ้างก็อยู่ในรูปของบทความ รูปภาพ วิดีโอที่ไม่ได้มีเนื้อหาโฆษณาสินค้าและบริการโดยตรง แต่เป็นลักษณะของการแบ่งปันข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เพื่อให้เราเกิดความสนใจและจดจำเกี่ยวกับสินค้าของแบรนด์นั้น ๆ ซึ่งจะทำให้เราเปลี่ยนสถานะจากผู้อ่านกลายเป็นลูกค้าได้อย่างง่ายดาย การโฆษณา ทางอ้อมนี้เรียกว่า การทำ “คอนเทนต์” ดังนั้น วันนี้เราจึงจะมาแชร์สาระความรู้ว่า การทำคอนเทนต์มีความสำคัญอย่างไรในโลกของ การตลาดออนไลน์ ยุคปัจจุบัน

การทำ คอนเทนต์ นั้นแตกต่างจากการทำสื่อโฆษณาทั่วไปที่มักจำกัดเนื้อสาระอยู่กับการนำเสนอข้อมูลสินค้าหรือโปรโมชันราคาสินค้า แต่เป็นการสร้างการรับรู้ข้อมูลความรู้ต่าง ๆ ที่เชื่อมโยงถึงผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นั้น ๆ ทางอ้อม ซึ่งช่วยกระตุ้นให้ผู้อ่านเกิดความสนใจแบรนด์ของเรามากขึ้น เช่น แบรนด์รองเท้าอาจทำคอนเทนต์แนะนำวิธีการวิ่งออกกำลังกายที่ถูกต้องหรือแบรนด์เสื้อผ้าอาจทำคอนเทนต์แนะนำวิธีการทำความสะอาดเสื้อผ้าที่ถูกต้อง เป็นต้น  แม้ว่าในตัวคอนเทนต์เหล่านี้จะไม่ได้มีการโฆษณาผลิตภัณฑ์ของแบรนด์โดยตรง แต่สิ่งที่ได้กลับมาก็คือ “การับรู้” ของผู้ที่ได้อ่านหรือเห็นคอนเทนต์ ซึ่งจะกระตุ้นให้เกิดความต้องการสินค้าที่เกี่ยวกับคอนเทนต์ ทำให้ผู้อ่านกลายมาเป็นลูกค้าโดยไม่รู้ตัว นอกจากนี้หากคอนเทนต์นั้นมีการนำเสนอที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ รวมถึงมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสที่จะทำให้เกิดปรากฏการณ์ “Brand Awareness” ที่สร้างการรับรู้ในวงกว้างให้กับแบรนด์ของเราผ่านการ ไลค์, แชร์และโพสต์คอนเทนต์ของเราบนโชเซียลมีเดียต่อ ๆ กันไป ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของ การโฆษณา ในยุค Digital Marketing เลยก็ว่าได้

ช่องทางการติดต่อ

IG : easyoptimize

FB : Easy Optimize

LINE: @easyoptimize

Website : https://www.easyoptimize.co.th